TypeScript 06 – Tính trừu tượng hóa dữ liệu trong lập trình OOP

0
299

1.Đối tượng trong thực tế và trong lập trình 

  • Đối tượng trong thế giới thực là một thực thể mà ta có thể sờ, nhìn thấy và cảm nhận được. Mỗi đối tượng đều có những thuộc tính, hành động riêng biệt.
  • Đối tượng trong lập trình dùng để mô tả, biểu diễn đối tượng trong thế giới thực, nó cũng có các thuộc tính hành động tác động lên nó (tác động lên dữ liệu).
  • Ví dụ : Ta có một đối tượng student
    • Thuộc tính
      • Tên
      • Tuổi
      • Lớp học
    • Hành động
      • Học
      • Chơi thể thao

    Đưa đối tượng này vào trong lập trình

2.Trừu tượng hóa dữ liệu là gì ?

  • Trừ tượng hóa là quá trình đơn giản hóa một đối tượng mà trong đó chỉ bao gồm những đặc điểm quan tâm và bỏ qua những đặc điểm chi tiết nhỏ. Quá trình trừu tượng hóa dữ liệu giúp ta xác định được những thuộc tính, hành động nào của đối tượng cần thiết sử dụng cho chương trình.
  • Ta thấy có nhiều thuộc tính và hành động nhưng chúng ta cần trừu tượng hóa để việc code có thể trở nên dễ dàng hơn.

Chia sẻ video bài học typescript tại đây.

Tác giả : Hà Trung Vietpro

[Total: 1    Average: 5/5]

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here