HTML5 14 – Sử dụng Canvas HTML5 vẽ cờ Việt Nam, cờ Nhật Bản

HTML5 14 – Sử dụng Canvas HTML5 vẽ cờ Việt Nam, cờ Nhật Bản

Blog, Học HTML5, HTML&CSS
Hôm nay, tôi mang đến cho các bạn một bải viết rất thú vị, chúng ta sẽ thực hành sử dụng Canvas HTML5 vẽ cờ Việt Nam, cờ Nhật Bản nhé Vẽ cờ Việt Nam Đầu tiên sẽ khai báo 1 vùng làm việc với canvas, nền là màu đỏ. 1 <canvas id="covietnam" width="500px" height="300px" style="background: red;"></canvas> Tiếp theo, sử dụng Javascript xây dựng nối các đường cạnh ngôi sao với nhau, sau đó tô nền vàng. Ta có được đoạn code: Kết quả: Vẽ cờ Nhật Bản Tương tự, để vẽ được cờ Nhật Bản, chúng ta sử dụng hàm arc() vẽ cung tròn trong Canvas để vẽ khối tròn màu đỏ bên trong, như sau: Kết quả: Kết luận Với việc sử dụng phần tử canvas trong HTML5, các bạn…
Read More
CSS3 13 – Cách sử dụng font awesome lấy Icon Font cho website

CSS3 13 – Cách sử dụng font awesome lấy Icon Font cho website

Học CSS3, HTML&CSS
Có một sự khó khăn nếu như bạn nào đã tìm hiểu qua kỹ thuật CSS Image Sprites. Đó là các icon ảnh phải được chèn chính xác từng pixel nếu không muốn hiển thị sai vị trí. Hoặc đau đầu hơn là khi thiết kế website phải cắt thật chính xác các icon có trong file giao diện PSD mẫu. Nhưng chuyện đó giờ đã là dĩ vãng! Web Font Icon sẽ giúp bạn làm điều này một cách đơn giản hơn bao giờ hết. Vậy thì chính xác Web Font Icon là gì? Cách sử dụng Font Awesome để lấy icon cho website. Web Font Icon là gì? Hiểu đơn giản, Web Font Icon là những font ký tự, biểu tượng, ký hiệu. Bạn sẽ gặp những font…
Read More

Bài 2: Hướng dẫn cài đặt sử dụng Bootstrap 4

Học Bootstrap online, HTML&CSS
Xin chào các bạn, hôm nay chúng ta tiếp tục đến với bài 2 trong series học Bootstrap 4 nhé, bài trước thì đã giới thiệu rất nhiều về Bootstrap 4 rồi, từ bài hôm nay, chúng ta sẽ học cách cài đặt bootstrap Bootstrap là gì? Giao thức Bootstrap hay giao thức BOOTP là một giao thức Internet protocol được sử dụng để gán một địa chỉ IP và một loạt các tham số bổ sung cho một máy tính trong mạng TCP/IP. Ví dụ, BOOTP được sử dụng để thiết lập địa chỉ mạng của thiết bị đầu cuối và các máy trạm không đĩa cứng, mà hệ điều hành của chúng lấy từ một máy chủ khởi động (boot server thí dụ như DHCP server). Việc truyền…
Read More